Đúc đồ trang sức
Đúc trang sức là một loại hình nghệ thuật đã có từ hàng nghìn năm trước. Kể từ khi con người đạt được khả năng nấu chảy kim loại, các nghệ nhân đã đổ vàng nóng chảy vào các hốc có hình dạng bằng đá, thạch cao, cát và xương mực nang. Sau đó, các vật đúc rắn chắc được cạy, hoặc không bị vỡ ra khỏi các lớp bao bọc trong đó chúng được đổ bởi những người thợ thủ công nguyên thủy, những người sau đó chế tạo chúng thành các vật dụng trang trí.
Với sự ra đời của phương pháp cây sápnấu chảy tần số cao và hàng loạt công nghệ khác, việc đúc đồ trang sức trở nên năng động hơn bao giờ hết. Hầu hết việc đúc đồ trang sức được thực hiện thông qua quá trình làm mất sáp, theo đó các mô hình được tạo ra thông qua quá trình khắc , trồng hoặc in bằng sáp được bao bọc trong một phương tiện giống như thạch cao được gọi là đầu tư. Đầu tư được nung đến nhiệt độ khắc nghiệt để đốt vật liệu, tạo ra một hình thức ấn tượng như mong muốn. Sau đó, khoang phức tạp được lấp đầy bởi kim loại quý nóng chảy.
Quy trình đúc vàng và đúc bạch kim khác nhau rất nhiều. Bạch kim nóng chảy ở nhiệt độ khắc nghiệt đến mức cần phải đầu tư kỹ năng, thiết bị và thạch cao chuyên dụng. Vì quá trình đúc vàng bao gồm nhiều loại karats và màu sắc, các kết hợp hợp kim quy định rằng mỗi loại có chu kỳ nhiệt độ và quy trình riêng cho kim loại.
Đốt cháy chu kỳ
Các mô hình sáp hoặc vật liệu dạng nhựa được kết nối với nhau trên một sprue để tạo thành cấu hình giống như cây. Sự liên kết của các mô hình được sắp xếp để cho phép vàng hoặc bạch kim chảy qua “cây” với sự nhiễu loạn hoặc lực cản tối thiểu. Sau đó “cây” được treo bên trong một bình kim loại và chứa đầy bùn thạch cao. Sau khi được làm đầy, bọt khí và các túi sẽ được loại bỏ khỏi bùn bằng cách "khử bụi" bình bên trong một bình chuông có bầu không khí âm.
Sau khi đông cứng và đóng rắn, các bình chứa các mô hình đã đầu tư được đặt trong các lò nướng chuyên dụng, nơi sáp được đốt ở nhiệt độ cao tới 1600 ° F trong 12-16 giờ. Một chiếc bình được đốt cháy đúng cách sẽ không còn cặn sáp hoặc nhựa thông, để lại ấn tượng rỗng do cái cây và các tác phẩm điêu khắc bị đốt cháy từ đó để lại.
Đúc trang sức ly tâm
Đúc trang sức ly tâm sử dụng lực của máy ly tâm để tạo ra quán tính cần thiết để ném vàng vào khoang rỗng bị bỏ lại. Sau khi cháy hết, bình được đặt trong giá đỡ trên một cánh tay đòn thẳng hàng với một chén nung trong đó vàng hoặc bạch kim sẽ được nấu chảy. Tùy thuộc vào thiết bị và sở thích của người dùng, nồi nấu sẽ được làm nóng bằng tần số cao, cảm ứng hoặc một ngọn đuốc để làm nóng chảy kim loại, trong khi cánh tay ở vị trí nghiêng. Khi kim loại quý ở nhiệt độ tới hạn, máy ly tâm được giải phóng và kim loại được bắn ra khỏi chén với tốc độ cao, làm đầy bình trước khi nó quay để nghỉ.
Đồ trang sức đúc chân không
Cơ bản đằng sau đúc chân không rất giống với đúc ly tâm. Một lần nữa, vàng nóng chảy phải được gửi với đủ lực đẩy vào bình để có thể xuyên qua các khoang chi tiết trước khi làm lạnh. Thiết bị được sử dụng để đúc chân không yêu cầu bình phải được tải trong một ống bọc bên trong buồng để tạo điều kiện cho chân không cưỡng bức hít kim loại nóng chảy vào đầu tư khi nó đang được rót hoặc nhả.
Đúc kim loại quý
Sau khi các bình được đổ đầy, cần phải loại bỏ các vật đúc bằng kim loại quý. Ấn tượng rỗng bằng thạch cao, được đúc bằng bạch kim hoặc vàng đỏ rực, được nhấc ra khỏi thiết bị đúc bằng kẹp. Tùy thuộc vào màu sắc, carat hoặc kim loại được sử dụng, chúng được làm nguội trong nước hoặc để nguội. Khi các bình được làm nguội, hình thức đầu tư bị phá hủy trong khi phần thạch cao còn lại bị sứt mẻ, để lại một cây chứa các mô hình dưới dạng cành. Các mô hình này sau đó được cắt miễn phí từ đậu rót và chuyển tiếp đến kim hoàn người sẽ thực hiện đồ trang sức đánh bóng , đồ trang sức chế tạo , và thiết lập đá để chuyển đổi đúc thành đồ trang sức mỹ.